Hàng tồn kho luôn là một vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất và kinh doanh khiến nhiều doanh nghiệp đau đầu. Tồn kho nhiều khiến kho hàng bị chiếm diện tích, thậm chí quá tải, làm cho nguồn vốn bị hao hụt và gây khó khăn trong việc tái đầu tư. Cùng Min House tìm hiểu một số phương án giải quyết hàng tồn kho hiệu quả qua bài viết sau đây nhé!
=>> Đầm hàng thùng xịn, giá rẻ chất tốt đến ngay Min House
=>> Buôn hàng thùng Vĩnh Phúc – Địa chỉ nào lấy nguồn chất, giá rẻ?
Mục lục
Kiểm kho định kỳ và thường xuyên
Để kiểm soát được lượng hàng tồn kho thì đầu tiên phải nắm được đầu vào và đầu ra của sản phẩm thật chi tiết. Điều này giúp doanh nghiệp nắm bắt được mặt hàng nào đang bán chạy, mặt hàng nào đang tồn nhiều để có kế hoạch xử lý hiệu quả. Từ đó tránh được tình trạng tồn kho không mong muốn. Và kinh doanh hàng thùng cũng vậy, trước khi lấy hàng phải kiểm tra trong kho còn hàng gì, còn tồn bao nhiêu, bán chạy mặt hàng nào nhất để điều chỉnh.
Việc kiểm kho nên được thực hiện định kỳ và thường xuyên nhằm mục đích: xác nhận số lượng hàng, chất lượng hàng hóa, bao gói có hư hại, suy giảm hay không. Thường thì nên có định mức cho từng sản phẩm để dễ dàng kiểm soát.
Đẩy các sản phẩm tồn kho bằng chương trình giảm giá
Nếu muốn “giải phóng” hàng tồn kho thì cách dễ dàng nhất là giảm giá. Hãy bắt đầu từ những cái nhỏ, rồi tiếp tục giảm giá xuống thấp hơn và nhân rộng sản phẩm. Khách hàng thường có xu hướng so sánh giá cả và đối chiếu lợi ích trước khi ra quyết định mua hàng, vì thế khi giảm giá doanh nghiệp nên cân nhắc một số mức giá hợp lý. Đừng nghĩ rằng giá thật rẻ thì sẽ có nhiều người mua vì nó còn phụ thuộc vào cách quảng bá sản phẩm.
Chiến lược giảm giá kích cầu tiêu dùng rất hiệu quả. Nếu doanh nghiệp biết cách nắm bắt xu hướng. Sẽ tạo nên sự bùng nổ doanh số và trở thành giải pháp hữu hiệu giải quyết vấn đề tồn kho.
Làm mới các chiến dịch quảng cáo và tái tiếp thị cho khách hàng
Khi hàng hóa tồn kho, không bán được thì điều đó không có nghĩa là lỗi ở sản phẩm. Trong nhiều trường hợp vấn đề nằm ở cách tiếp thị hàng hóa chưa đúng cách. Vì thế, hãy thử làm mới các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị đối với lượng hàng tồn này.
Hãy trưng bày lại cửa hàng, thay đổi sản phẩm trên kệ hàng, di chuyển mọi thứ. Trang trí lại biển hiệu chỉ dẫn. Điều này cũng giống như bạn đang khoác cho hàng hóa một diện mạo mới. Và khiến khách hàng tập trung sự chú ý hơn. Ngay cả trên website cũng nên chụp ảnh sản phẩm kèm theo phần mô tả chi tiết, lợi ích sản phẩm mang lại.
Đừng quên việc làm mới và tiếp thị lại có thể mất rất nhiều tiền vì vậy bạn hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi thay đổi. Nếu sản phẩm thực sự tốt và bạn nghi ngờ lý do khiến chúng tồn kho bởi cách tiếp thị thì đã đến lúc thay đổi mọi thứ rồi đấy. Thậm chí, khi hàng tồn kho nhiều, nhân viên bán hàng sẽ mặc nhiên cho rằng khách hàng không thích nó và vô tình bỏ quên sản phẩm đó. Hãy động viên nhân viên và chỉ cho họ thấy giá trị mà tất cả các sản phẩm mang lại.
Tặng quà kèm theo và bán hàng theo combo
Khi đi mua sắm mà còn được tặng quà kèm theo là một điều chắc hẳn ai cũng cảm thấy thú vị. Với những sản phẩm tồn kho bạn hoàn toàn có thể tận dụng để tặng kèm và quan trọng là điều chỉnh giá phù hợp để không bị lỗ vốn.
Mặt khác, bạn có thể lợi dụng những mặt hàng đang bán chạy để giải phóng hàng tồn. Chẳng hạn như, giảm 20% cho một chiếc áo khoác đang bán chạy nếu khách hàng mua kèm một chiếc áo thun tồn kho. Ngoài ra, còn có thể tặng hàng tồn kho vào những dịp lễ như 8/3, 20/10, sinh nhật khách hàng,…
Thêm một cách nữa các bạn có thể sử dụng đó là thay vì bán lẻ từng sản phẩm thì bạn có thể gộp chúng cùng hàng tồn kho thành combo để dễ bán hơn. Đây là cách để chào bán hai hay nhiều sản phẩm trong cùng một gói dịch vụ. Mức giá của combo này sẽ thấp hơn khi khách hàng mua riêng lẻ từng sản phẩm, khiến khách hàng dễ chấp nhận để mua thêm thì họ thấy lời nhiều. Mặt khác, doanh nghiệp lại có cơ hội “đẩy” hàng tồn bằng cách bán kèm chúng với các sản phẩm cùng thương hiệu.
Bán hàng theo combo là phương pháp định giá phổ biến thứ hai chỉ sau phương pháp giảm giá, chiết khấu của các nhà bán lẻ.
Tạo sự kiện để bán hàng
Để giảm bớt hàng tồn kho và thu hồi vốn doanh nghiệp buộc phải chấp nhận chịu thiệt hại để bán được hàng và một phương pháp có thể vừa thanh lý hàng tồn. Vừa quảng bá tên tuổi qua sự kiện như: tặng quà tri ân, ưu đãi khách hàng thân thiết, tặng mã giảm giá coupon, voucher… Các sự kiện này còn giúp doanh nghiệp thu thập thêm một lượng khách hàng tiềm năng mới cho cửa hàng.
Trên đây là một số cách giải phóng hàng thùng mà Min House gợi ý cho bạn. Nếu cần tư vấn kinh doanh và nhập nguồn hàng mới, hãy liên hệ với Min để được tư vấn bạn nhé!
=>> Áo dạ hàng thùng – item siêu hot cho mùa đông năm nay
=>> Những khó khăn khi mới bắt đầu kinh doanh hàng thùng
bán buôn hàng thùng, Bán buôn kiện hàng thùng, giao buôn kiện hàng, hàng thùng, Hàng thùng đẹp, Hàng thùng giá rẻ, hàng thùng tuyển chọn, Kinh doanh hàng thùng, nguồn gốc hàng thùng, quần áo hàng thùng